วันจันทร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2553

การ ทำนายสุดยอดการใช้เทคโนโลยี 10 อันดับในอนาคต

การทำนายลักษณะโลกแห่งเทคโนโลยีในอนาคตได้ตีพิมพ์ในวารสารเทคโนโลยีของ ประเทศ อังกฤษ ชื่อว่า วาย (Wired) ซึ่งวางออกสู่ตลาดแล้วในประเทศอังกฤษเมื่อไม่นานมานี้
อันดับที่ 1 มี สัญญาณเครือข่ายอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง (Wi-fi) ทั่ว ทั้งเมือง (ปี 2010)
ซู ปาค์กเกอร์ นักมนุษยวิทยากล่าวไว้ว่า อีกไม่นานไม่ว่าจะเป็นเมืองเล็กหรือเมืองใหญ่ ก็จะมีสัญญาณอินเตอร์เน็ต หรือเครือข่ายไร้สายที่สามารถเชื่อมต่อได้ด้วยความ เร็วสูงในการรับส่งข้อมูล ที่สำคัญไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ซึ่ง จะถือเป็นการพัฒนาระบบสารสนเทศให้ก้าวหน้าอีกขั้น
อันดับที่ 2 การ พัฒนาอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยีด้านชีวภาพ (ปี 2013)
การศึกษาผลกระทบของยาปฏิชีวนะต่อร่างกาย สามารถทำได้โดยง่ายและมีความรวดเร็ว เนื่องจากความแม่นยำ และคงที่ของคอมพิวเตอร์ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาให้มีความสามารถ มากขึ้น
อันดับที่ 3 หุ่น ยนต์เริ่มเข้ามามีบทบาท (ปี 2014)
ในอนาคตหุ่นยนต์จะเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของมนุษย์ มากขึ้น และจะสามารถทำงานแทนมนุษย์ได้ โดยในบางชิ้นงานยังจะสามารถทำงานได้ดีกว่ามนุษย์ ประเทศเกาหลีใต้เพิ่งเปิดตัวเมืองหุ่นยนต์เมื่อไม่นานมานี้ โดยทั้งเมืองจะมีประชากรหุ่นยนต์ และอาจจะมีประธานาธิบดีที่เป็นหุ่นยนต์อีก ด้วย โดยลงทุนเป็นเงินมหาศาลในการพัฒนาเมืองหุ่นยนต์ขึ้นมา
อันดับที่ 4 โปรแกรม ช่วยค้นหาข้อมูลที่เชื่อมโยงกันทุกอย่าง (ปี 2014)
อิริค ฮอร์เวส นักวิจัยของไมโครซอร์ฟ กล่าวว่าจากการที่เรามีการเก็บข้อมูลต่างๆไว้ในรูปแบบอิเลกทรอนิกส์ ที่ไม่ใช่เป็นแบบกระดาษเหมือนสมัย ทำให้การนำเอาข้อมูลต่างๆ มาเชื่อมโยงกันเพื่อนำไปใช้งานในด้านต่างๆ ซึ่งข้อมูลที่เก็บในฐานข้อมูล จะมีการถูกออกแบบโครงร่างความสัมพันธ์ของ ข้อมูลเพื่อเชื่อมโยงข้อมูลเหล่านั้นเข้าด้วยกัน สิ่งที่มนุษย์ต้องพัฒนา คือหาความสัมพันธ์ที่เหมาะสมในการเชื่อมโยงข้อมูล เหล่านั้น และเมื่อใดก็ตามที่ข้อมูล ทุกอย่างสามารถเชื่อมต่อกันก็จะทำให้การเรียนรู้ สิ่งต่างๆเป็นไปได้ไม่ยากและง่ายต่อการทำงาน
อันดับที่ 5 โปสเตอร์ โฆษณาแสนฉลาด (ปี 2015)
การใช้งานโปสเตอร์ที่สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบและตำแหน่ง เหมือนกับจอโทรทัศน์ได้ จะถูกพัฒนาและนำมาใช้ใน ไม่ช้า และการที่ป้ายลักษณะนี้ สามารถเปลี่ยนสิ่งที่แสดงผลเหมือนจอโทรทัศน์ก็จะทำ ให้มันมีมูลค่าและมีประสิทธิภาพในการใช้งานมากขึ้น
อันดับที่ 6 หน้าต่าง ไฮเทค (ปี 2017)
ลักษณะพิเศษของหน้าต่างนี้คือสามารถที่จะทำความสะอาดตัวเอง ได้โดยใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์
อันดับที่ 7 เครื่อง บรรจุสิ่งของไฮเทค (ปี 2017)
เครื่องบรรจุสิ่งของที่สดแสนจะทันสมันนี้ จะมีการทำงานโดยใช้ชิปที่มี RFID (การใช้คลื่นความถี่วิทยุเพื่อระบุลักษณะเฉพาะของวัตถุแต่ ละชิ้น) สิ่งนี้จะช่วให้การบรรจุสิ่งของทำได้อย่างสมบูรณ์แบบมากขึ้น
อันดับที่ 8 อาคาร สิ่งก่อสร้างที่มีประสิทธิภาพสูง (ปี 2017)
อาคาร ที่ประกอบด้วยไปด้วยลักษณะสถาปัตยกรรมที่แปลกใหม่ น่าสนใจพร้อมทั้งการติดตั้งเทคโนโลยี เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้งานมากมาย นอกจากนั้นอาคารที่มี ความสามารถในการรักษาความปลอดภัยสูงและช่วยลดการสิ้น เปลืองพลังงานก็ถือเป็น 1 ใน 10 สิ่งที่จะมีในโลกอนาคต
อันดับที่ 9 อุปกรณ์ ไฮเทคสำหรับการมีเพศสัมพันธ์ Teledildonics (ปี 2018)
อุปกรณ์ ที่กล่าวถึงนี้ เป็นอุปกรณ์รีโมทคอนโทลจำลองเสมือนการมีเพศสัมพันธ์ คิดค้นโดยนักวิทยาศาสตร์ชาวญี่ปุ่น
อันดับที่ 10 คอน เทคเลนส์ไฮเทค (ปี 2018)
การพัฒนาคอนแทคเลนส์ในขณะนี้มีความก้าวหน้าไปมาก และในการคาดการณ์ของผู้เชี่ยวชาญทางด้านเทคโนโลยีก็ระบุว่า คอนเทคเลนส์ที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงนี้ สามารถที่จะแสดงคำหรือภาพให้เห็นบนดวง ตาได้ อีกทั้งยังสามารถที่จะดาวน์โหลดโปรแกรม ที่สามารถกำหนดความฝันได้อีกด้วย
อย่างไรก็ตาม ในบางสื่ออาจจะมีการทำนายที่แตกต่างกันออกไป แต่อย่างไรก็ตามข้อมูลข้างบนก็ช่วยทำให้ เราเห็นภาพของโลกเทคโนโลยีในอนาคต และรับรู้สิ่งที่อาจจะเกิดขึ้นในไม่ช้า โดยการทำนายเทคโนโลยีในอนาคตนี้ถูกรวบรวมโดย ชาร์ลี เบร์นตัน
ที่มาhttp://www.telegraph.co.uk/scienceandtechnology/technology/technologynews/5090296/Top-predictions-for-the-future-1-10.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น